โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยทำอย่างไรดี? | แนะนำวิธีแก้ไขพร้อมช่องทางติดต่อล่าสุด

โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย โอนเงินผิดพร้อมเพย์กรุงไทย โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมกรุงไทย 2566

การทำธุรกรรมทางการเงินโดยเฉพาะในรูปแบบออนไลน์ เป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว สามารถได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ก็เกิดการผิดพลาดบ่อย ๆ เหมือนกัน เช่นการโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย โอนเงินผิดพร้อมเพย์กรุงไทย เนื่องจากบางครั้งรีบและไม่ได้ตรวจเช็คหมายเลขโทรศัพท์ หรือเลขบัญชีของผู้รับให้ดีก่อน จึงทำให้มีการโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย โอนเงินผิดพร้อมเพย์กรุงไทยอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เกิดคำถามว่าถ้าโอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมกรุงไทย หรือมีวิธีแก้ไขอย่างไร ซึ่งหากเราโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย หรือโอนเงินผิดพร้อมเพย์กรุงไทย เราสามารถขอเงินคืนได้ โดยแบ่งออกเป็น 2 กรณีคือ โอนเงินให้กับคนรู้จักแต่โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย กรณีนี้ก็เพียงแค่บอกให้เขาโอนคืนกลับมา อาจจะส่งหลักฐานการโอนโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยให้กับปลายทางที่เรารู้จักดู และให้เขาทำการโอนกลับมา แต่ถ้าหากโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย หรือโอนเงินผิดพร้อมเพย์กรุงไทยไปให้คนที่ไม่รู้จัก หัวข้อถัดไปจะบอกวิธีโอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมกรุงไทย 

 

แจ้งโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย วิธีแก้ไขโอนเงินผิดพร้อมเพย์กรุงไทย โอนผิดบัญชีกรุงไทย 2566

หัวข้อนี้จะมาพูดถึงกรณีที่โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย หรือโอนเงินผิดพร้อมเพย์กรุงไทยไปให้คนที่ไม่รู้จัก ในกระทู้ยอดนิยมก็มีการพูดถึงหัวข้อโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย pantip มากเช่นกัน ถ้าเป็นแบบนี้จะให้เขาส่งเงินคืนกลับมาเห็นทีจะยาก จึงมีวิธีแก้ไขหากโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย หรือโอนเงินผิดพร้อมเพย์กรุงไทย ซึ่งมีวิธีดังนี้ 

  • รีบดำเนินการแจ้งความลงบันทึกที่สถานีตำรวจ นำบัตรประชาชนพร้อมหลักฐานการโอนเงินโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยไปด้วย
  • นำเอกสารการแจ้งความไปแจ้งโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยที่ธนาคาร (อาจจะติดต่อกับ call center ก่อนว่าต้องเตรียมหลักฐานอะไรบ้าง ก่อนจะไปแจ้งโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยที่ธนาคาร)
  • เมื่อแจ้งโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยที่ธนาคารแล้ว ธนาคารกรุงไทยจะทำการติดต่อกับปลายทางที่เราโอนเงินผิด หลังจากนั้นธนาคารกรุงไทยจะทำการโอนเงินคืนให้เรา โดยที่ปลายทางต้องยินยอมคืนเงิน แต่หากปลายทางไม่ยอม ก็จะทำการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป 

 

เช็คก่อนโอนเงิน จะได้ไม่โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย 2566

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงเห็นด้วยแล้วว่าการโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยยิ่งเป็นทางออนไลน์ด้วยแล้วยิ่งได้เงินคืนยาก เพราะการโอนนั่นทำรายการไม่ถึงนาทีปลายทางก็ได้รับเงินแล้ว แต่หากโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยกว่าจะได้เงินคืนนั้นมีหลายขั้นตอนมาก หากฝั่งปลายทางที่โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยยอมคืนเงินให้ง่าย ๆ ก็คงจะดี แต่ถ้าไม่ ก็ต้องทำตามขั้นตอนเพื่อจะได้เงินคืน ดังนั้นก่อนจะทำธุรกรรมทางการเงิน โปรดเช็คหมายเลขที่จะโอนสักนิด จะได้ป้องกันการผิดพลาด และจะได้ไม่โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย

รายการบล็อกล่าสุด