โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้ไหม? (อัพเดทวันนี้)

โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยผ่านด้วยแอพเป๋าตัง

แอพเป๋าตังคือแอพกระเป๋าเงินออนไลน์ที่ใช้งานได้คล้าย ๆ กับแอพบัญชีธนาคาร สามารถใช้โอนเงินในโทรศัพท์ระหว่างบัญชีหรือใช้ชำระสินค้าบริการร้านค้าต่าง ๆ ได้ ทั้งนี้ หากเราต้องการโยกย้ายเงินจากแอพเป๋าตังเข้าธนาคารกสิกรก็สามารถทำได้ โดยเรียกว่าการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ซึ่งมีวิธีและขั้นตอน  ง่าย ๆ คือให้เราเข้าไปที่แอพเป๋าตังแล้วค่อยไปที่เมนู “โอนเงิน” จากนั้นเลือกบัญชีธนาคารของกสิกร พร้อมกับกรอกเลขพร้อมเพย์หรือรหัส wallet เพียงแค่นี้เราก็เปลี่ยนเงินในซิมเข้าบัญชีได้แล้ว

การโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยจากแอพเป๋าตังมีขั้นตอนคล้ายกับโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชี wallet ซึ่งต้องระบุเลขพร้อมเพย์หรือรหัส wallet ในการทำธุรกรรมทุกครั้ง นอกจากนี้ เรายังสามารถโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยเพื่อทำการเปลี่ยนเงินในโทรศัพท์เป็นเงินสดด้วยการเบิกถอนที่ตู้ ATM ได้ด้วย โดยไม่ต้องทำการปิดเบอร์

 

โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้ไหม (เอนเงินจากซิม)?

เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากว่าทุกวันนี้เรามีวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีกสิกร หรือเราสามารถโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้ ซึ่งความเป็นจริงแล้วเรายังไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เงินที่อยู่ในซิมมีไว้สำหรับเป็นค่าโทรศัพท์หรือไม่ก็ค่าเน็ตเท่านั้น แต่หากเป็นแอพเป๋าตังหรือแอพวอลเล็ทอื่น ๆ เช่นแอพดอลฟิน หรือแอพทรูวอลเล็ท แบบนี้เราสามารถโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้ โดยผู้สมัครจะได้รับเงินคืนเพียงแค่กรอกเลขบัญชีธนาคารหรือเลขพร้อมเพย์รวมถึงเลขวอลเล็ท ซึ่งถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่เราควรเรียนรู้ไว้ในปี 2566 เพราะในบางธุรกรรมเราไม่สามารถทำรายการผ่านแอพวอลเล็ทได้ ซึ่งหากเรามีเงินคงค้างอยู่ในแอพวอลเล็ท ทางที่ดีก็ควรโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ทั้งนี้ ในปี 2023 ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าเราอาจจะได้เห็นวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชี Kbank ได้เหมือนกัน หากมีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นและผู้คนต้องการบริการเหล่านี้จำนวนมาก

 

โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยผ่านแอพวอลเล็ทเสียค่าธรรมเนียมไหม?

ผู้ใช้บัญชีธนาคาร Kbank หรือผู้ที่เป็นลูกค้าธนาคารกสิกรที่มีบัญชีออมทรัพย์ ท่านสามารถใช้บริการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยผ่านแอพ wallet ชนิดต่าง ๆ ได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ซึ่งบริการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยเป็นคนละอย่างกับเปลี่ยนเงินในซิมเข้าบัญชี ซึ่งหลายคนตีความประเด็นนี้ผิดไปจากเดิม ทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่าเรามีวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชี หรือมีวิธีโอนเงินจากซิมไปยังบัญชี Kbank อย่างไรก็ตาม วิธีเหล่านี้ยังไม่มีจริง ณ ปัจจุบัน แต่การโอนเงินในโทรศัพท์เข้าบัญชีผ่านแอพ wallet เป็นวิธีที่เราสามารถทำได้จริง เหมาะกับคนที่ต้องการทำธุรกรรมบางอย่างที่แอพวอลเล็ทไม่สามารถทำได้ เช่น หากเราต้องการเติมเงินในพอร์ตการลงทุนหุ้น หรือลงทุนคริปโต เราไม่สามารถโอนเงินจากแอพวอลเล็ทได้ ซึ่งถ้าเราเป็นลูกค้าธนาคารกสิกร เราต้องโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยก่อนแล้วจึงค่อยโอนไปยังพอร์ตการลงทุนอีกครั้งถึงจะได้

รายการบล็อกล่าสุด