ขั้นตอนเช็คแบล็คลิสออนไลน์ พร้อมแนะนำช่องทางเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีวันนี้

ตรวจสอบแบล็คลิส เช็คแบล็คลิสออนไลน์ เช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีทำได้ไหม 2566

เมื่อจะทำธุรกรรมทางการเงิน หรือจะขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือขอสินเชื่อส่วนบุคคล สิ่งที่สถาบันทางการเงินจะตรวจสอบก็คือ ข้อมูลระบบทางการเงินของเราและประวัติต่าง ๆ ในการทำธุรกรรมทางการเงินของเรา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะตรวจสอบแบล็คลิสของตัวเอง เพราะถึงแม้จะมีการปิดบัญชีไปนานแล้ว หรือมีการเคลียหนี้เรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่ายังมีประวัติติดบูโรอยู่ ซึ่งการตรวจสอบแบล็คลิสก็มีหลายวิธี วิธีแรกก็คือไปเครดิตบูโร ยื่นบัตรประชาชนใบเดียว เสียค่าบริการ 100 บาท หลังจากนั้น 15 นาทีจะได้ประวัติทั้งหมด แต่วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ หลังจากนั้นเราจะได้ประวัติทางอีเมลภายในเวลา 3 วัน และแบบส่งมาทางไปรษณีย์ 7 วัน (ในกรณีตรวจสอบแบล็คลิสผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร) ซึ่งการเช็คแบล็คลิสออนไลน์จะมีค่าธรรมเนียม 150 บาท

 

ช่องทางตรวจสอบแบล็คลิส เช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีด้วยตัวเอง 2566

ช่องทางตรวจสอบแบล็คลิสมีอยู่หลายวิธี เช่นการตรวจสอบแบล็คลิสด้วยตัวเองจากตู้คีออส ซึ่งะได้รับผลการตรวจสอบแบล็คลิสทางอีเมลทันที หรือการตรวจสอบแบล็คลิสแบบรอรับได้เลยด้วยตัวเองที่ศุนย์เช็คแบล็คลิสออนไลน์ต่าง ๆ ภายในเวลา 15 นาที และวิธีที่อยากแนะนำสำหรับใครที่อยากตรวจสอบแบล็คลิส โดยสามารถเช็คแบล็คลิสออนไลน์ หรือเช็คแบล็คลิสมือถือได้ผ่านแอปพลิเคชั่น KKP Mobile, TMB TOUCH, Krungthai Next การช็คแบล็คลิสออนไลน์ทั้ง 3 แอปพลิเคชั่นนี้จะได้รับรายงานผลทางอีเมลภายในเวลา 3 วันทำการ มีค่าบริการครั้งละ 150 บาท แต่ก็มีเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรี (แบบสรุป) โดยสามารถเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีได้ที่ตู้เอนกประสงค์ภาครัฐ (Government Smart Kiosk) หรือตรวนสอบตู้บริการได้ที่ www.dga.or.th 

 

เช็คแบล็คลิสออนไลน์ ติดแบล็คลิสกี่ปีหมดอายุความ 2566

การเช็คแบล็คลิสออนไลน์ทำให้เรารู้สถานะทางการเงินของเราตอนนี้ว่าเป็นอย่างไร เพราะบางครั้งเราอยากจะขอสินเชื่อใหม่ แต่กลายเป็นว่าขอไม่ได้เพราะติดแบล็คลิสอยู่ ทำให้เมื่อต้องการขอสินเชื่อกลับถูกสถาบันทางการเงินปฏิเสธ ปัญหาที่ตามมาคือทำให้คนหันไปหาสินเชื่อนอกระบบกันมากขึ้น ดังนั้นเพื่อจะรู้ว่าประวัติทางการเงินของเราเป็นอย่างไร แค่เช็คแบล็คลิสออนไลน์ก็ยังไม่พอ ต้องรู้ว่าติดแบล็คลิสกี่ปีหมดอายุความ หรืออีกกี่ปีประวัติการติดแบล็คลิสจะหายไป เพื่อจะเริ่มต้นใหม่และสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ ซึ่งคำตอบของคำถามที่ว่าติดแบล็คลิสกี่ปีหมดอายุความ คำตอบก็คือ 3 ปี หากเราเช็คแบล็คลิสออนไลน์เป็นประจำ จะเห็นว่าประวัติของเราจะถูกแทนที่หากครบ 36 เดือน (หรือ 3 ปี) ข้อมูลใหม่ก็จะถูกแทนที่ด้วยข้อมูลเก่า ดังนั้นควรชำระหนี้หรือปิดบัญชีให้เรียบร้อย และทำการเช็คแบล็คลิสออนไลน์เสมอก่อนจะเริ่มต้นทำธุรกรรมทางการเงิน

รายการบล็อกล่าสุด