ช่องทางหาเงินได้จริง พร้อมแนะนำไอเดียมากมายสำหรับหาเงินในปี 2023

หาเงินวันละ 1000 ด้วยการเขียนบทความออนไลน์

ช่องทางสำหรับหาเงินทุกวันนี้เปิดกว้างกว่าสมัยก่อน หนึ่งในช่องทางที่สร้างรายได้ให้กับเราได้คือช่องทางออนไลน์ ทั้งนี้ สำหรับใครที่มีทักษะด้านการเขียนบทความก็สามารถใช้ทักษะนี้หาเงินด่วนได้ไม่ยาก โดยอาจต้องลองค้นหาในกลุ่ม Facebook ที่มีการรับสมัครงานเขียนบทความประเภทฟรีแลนซ์ ซึ่งราคาของชิ้นงานจะอยู่ไม่เกินชิ้นละ 200 บาท (ขึ้นอยู่กับประเภทของงาน) แต่ถ้าเราสามารถเขียนได้หลายบทความก็สามารถหาเงินวันละ 1000 ได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ดี แม้ว่าแหล่งหาเงินดังกล่าวจะเป็นแหล่งที่หาเงินได้จริง แต่ก็ต้องดูประเภทของบทความด้วย เพราะในวงการนี้มีทั้งบทความสายขาวและสายดำ ซึ่งหากเรารับงานเขียนผิดกฎหมาย เช่น การพนัน ก็อาจทำให้ได้รับผลกระทบไปด้วย นอกเหนือจากการเขียนบทความออนไลน์แล้ว ขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับแอพ Blockdit ซึ่งเป็นแอพหารายได้ออนไลน์ที่ผ่านการพัฒนาโดยบริษัทแอลทีแมนจำกัด กล่าวได้ว่าใครที่มีไอเดียดี ๆ และมีฝีมือการเขียนที่น่าสนใจสามารถหาเงินจากแอพดังกล่าวได้สบาย ๆ สไตล์ passive income 

 

Full Time Trader หนึ่งในอาชีพในฝันคนรุ่นใหม่ที่หาเงินจากการเทรด

ช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา หลายคนใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านและเริ่มหาลู่ทางสร้างรายได้ หนึ่งในวิธีหาเงินที่ได้รับความน่าสนใจและเป็นการหาเงินได้จริงคือการเทรดสินค้าต่าง ๆ เช่น หุ้น ทองคำ ตราสารอนุพันธ์ สินค้าโภคภัณฑ์ หรือเหรียญคริปโต เป็นต้น หากเราใช้ช่องทางดังกล่าวเต็มเวลาเพื่อสร้างรายได้ เราจะถูกเรียกว่าเป็นผู้มีอาชีพ Full Time Trader ซึ่งใครที่มีความรู้ความชำนาญสามารถหาเงินวันละ 1000 หรือหาเงิน 10000 บาทต่อวันได้อย่างง่ายดาย แต่สิ่งที่ต้องมีคือเงินต้นและความรู้เกี่ยวกับสินค้านั้น ๆ อนึ่ง การหารายได้ออนไลน์ด้วยวิธีดังกล่าวก็มีความเสี่ยงเหมือนกันโดยเฉพาะกับคนที่ไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ทางด้านนั้นมาก่อน เช่น บางคนดาวน์โหลดเเอพหาเงินประเภทเทรดหุ้นหรือเทรดคริปโต แต่กลับลงทุนโดยทำตามคนอื่น และตัวเองไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อน เช่นนี้แล้วอาจจะทำให้ท่านขาดทุนย่อยยับได้

 

แอพกู้เงินออนไลน์ เป็นวิธีหาเงินด่วนที่ดีที่สุดจริงหรือ?

ยามเดือดร้อนเรื่องเงิน ใคร ๆ ต่างก็พยายามหาแหล่งเงินด่วนที่สะดวกและได้มาง่าย ๆ มากที่สุด ซึ่งแอพปล่อยเงินกู้ออนไลน์ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นไอเดียที่ดี เพราะเราไม่ต้องออกแรงทำงานหาเงินเหมือนวิธีอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการหาเงินได้จริงที่มีขั้นตอนเข้าใจง่ายกว่าธนาคาร อย่างไรก็ตาม หากถามว่าการหารายได้ออนไลน์ด้วยการกู้ยืมเงินผ่านแอพเป็นวิธีที่ดีที่สุดหรือไม่นั้น ตอบเลยว่าไม่ใช่ เพราะเเอพหาเงินประเภทนี้มีค่าบริการ ค่าธรรมเนียม รวมถึงอัตราดอกเบี้ยสูงมาก และไม่ได้คิดดอกเบี้ยเป็นรายปี ส่วนใหญ่ให้คิดเป็นรายเดือนหรือรายสัปดาห์ ทั้งนี้ หากเราจำเป็นต้องหาเงินด่วนจริง ๆ ที่มีความปลอดภัยและไม่ต้องกังวลกับดอกเบี้ย แนะนำว่าควรใช้ความสามารถหรือความถนัดที่เรามีมาสร้างรายได้ด้วยตัวเองจะดีกว่า เช่น ถ้าใครมีความสามารถในการเขียนก็สามารถใช้เเอพหาเงิน Blockdit หรือรับงานฟรีแลนซ์เขียนบทความเพื่อหาเงินได้ หรือถ้าใครชื่นชอบการพูดคุยและถ่ายวิดีโอ ก็อาจจะลองทำช่องยูทูปเพื่อเป็นช่องทางสร้างรายได้ ๆ ได้เช่นกัน

 

อยากหาเงินแบบ passive income มีช่องทางไหนบ้าง?

วิธีหาเงินหรือวิธีสร้างรายได้หลัก ๆ บนโลกนี้มี 2 ประเภท ได้แก่ รายได้แบบ Active Income (หาเงินด้วยการออกแรงทำงาน) และ รายได้แบบ Passive Income (หาเงินโดยที่ไม่ต้องออกแรงทำงาน) โดยรายได้แบบ passive income เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ แต่ก็ต้องบอกว่าช่องทางหรือแหล่งสร้างรายได้แบบ passive มีหลายประเภทด้วยกัน เช่น การปล่อยอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า การลงทุนหุ้นเพื่อรับเงินปันผล การสร้างผลงานสักชิ้นที่มีค่าตอบแทนเป็นค่าลิขสิทธิ์ หรือการสร้างธุรกิจขึ้นมาแล้วให้ระบบทำงานให้โดยเราไม่ต้องออกแรง สำหรับใครที่ต้องการสร้างแหล่งรายได้แบบ passive income นอกจากจะมีไอเดียที่น่าสนใจแล้ว ยังต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่เราลงทุนไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้น รายได้แบบ passive income ส่วนใหญ่จะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินต้นที่เราได้ลงทุนไปด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าใครที่ยังไม่มีทุน ก็ต้องหาเงินด้วย Active Income ไปก่อน แล้วเมื่อถึงวันที่มีเงินลงทุนมากพอก็ค่อยมาลงทุนสร้างรายได้แบบ Passive Income 

 

สร้างรายได้แหล่งที่ 2 ด้วยการหาเงินผ่านแอพ Streaming 

รายได้แหล่งที่ 2 เป็นช่องทางรายได้ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง เพราะจะช่วยให้เรามีสภาพคล่องมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้การไปสู่อิสรภาพทางการเงินไม่ได้เป็นเรื่องยาก ทั้งนี้ รายได้แหล่งที่ 2 อาจมาจากหลายช่องทาง เช่น หาเงินเพิ่มด้วยการทำอาชีพเสริม หรือใช้งานแอพหารายได้ออนไลน์ ทั้งนี้ ปัจจุบัน โลกของเราเปิดกว้างมากขึ้น ทำให้การติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุนหุ้นเป็นเรื่องง่าย ซึ่งเราสามารถลงทุนหุ้นหาเงินผ่านแอพ Streaming ได้แล้ววันนี้ ยิ่งไปกว่านั้น แอพ Streaming ไม่ได้มีเพียงแค่การซื้อขายหุ้นเท่านั้นที่เราสามารถหาเงินได้ แต่ยังมีสินค้าทางการเงินที่เรียกว่า Future รวมถึง TFEX อีกด้วย ซึ่งจะเป็นการเก็งกำไรตลาดดัชนีว่าวันนั้นตลาดจะขึ้นหรือลง โดยทั่วไปวิธีการหาเงินชนิดนี้มีความเสี่ยงและอาจทำให้คนที่ไม่มีความรู้หมดตัวได้ แต่ในทางกลับกัน เเอพหาเงิน Streaming ก็ช่วยให้คนที่มีความรู้ความเข้าใจสามารถหาเงินวันละ 1000 หรือหาเงิน 10000 บาทต่อวันได้แบบสบาย ๆ ได้เช่นกัน ดังนั้น หากใครที่อยากมีช่องทางรายได้เพิ่ม แต่ก็ไม่อยากขาดทุนจนหมดตัว แนะนำให้หาความรู้และเริ่มลงทุนด้วยเงินจำนวนเพียงเล็กน้อยก่อน เมื่อมีความเชี่ยวชาญมากขึ้นถึงค่อยลงทุนเพิ่ม

รายการบล็อกล่าสุด

?>